Những thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra đối với Công ty cổ phần Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương

Những thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra đối với 

Công ty cổ phần Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương

Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ra nhiều thiệt hại cho Công ty cổ phần nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động và dịch vụ cung cấp nước cho nhân dân. Việc mất điện kéo dài hơn 1350 giờ tại 27 nhà máy đã làm gián đoạn quá trình cấp nước, hơn 106 nghìn khách hàng của công ty bị ảnh hưởng trong những ngày bão - lũ, điều này không chỉ ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân mà còn ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Cụ thể, thiệt hại về vật chất tại các Nhà máy gồm: 03 trạm biến áp, 08 đường dây hạ thế, 4 cột điện, 10m tường bao, 16 cánh cửa, 2 téc nước, 15m² nhà, 5 biển hiệu, 485m² mái tôn, và 189 cây xanh bị gãy. Ngoài thiệt hại tại các Nhà máy, còn những thiệt hại vỡ ống cấp nước trên một số tuyến ống truyền tải và dịch vụ của công ty do cây đổ bật gốc, cột điện đổ và mái tôn rơi gây đứt vỡ ống cấp nước. Từ ngày 8/9 - 19/9, công ty đã phát hiện, xử lý xong 116 điểm đường ống vỡ hỏng trên địa bàn các xã An Đức, Vạn Phúc và một phần xã Ứng Hòe huyện Ninh Giang; tuyến ống cấp nước cho các xã Quảng Nghiệp, Dân Chủ, Đại Hợp huyện Tứ Kỳ; tuyến ống cấp nước cho các xã Tân Việt, Thanh Xuân  huyện Thanh Hà, xã Lê Lợi huyện Gia Lộc…Tổng giá trị thiệt hại ước tính gần 1 tỷ đồng, trong đó thiệt hại do thất thu nước do mất điện kéo dài ước tính trên 800 triệu đồng.

Ngay sau khi bão tan, lũ trên sông rút Công ty đã khẩn trương khắc phục sửa chữa các sự cố, thay thế sửa chữa các thiết bị hư hỏng do bão để ổn định sản xuất, đến ngày 11/9/2024 tất cả các Nhà máy của công ty đã được cấp điện và hoạt động để cung cấp nước cho người dân cùng các cơ quan, doanh nghiệp. Cũng trong thời gian này, nhân viên của công ty còn thông báo, khuyến cáo khách hàng sử dụng nước tiết kiệm và tư vấn hướng dẫn cho khách hàng vùng bị ngập nước tự kiểm tra đường ống cấp nước vào nhà và vệ sinh dụng cụ chứa nước sau bão lũ.

(Một số hình ảnh về thiệt hại do bão số 3 Yagi gây ra)

Lê Phương - Phòng KD & QLKH

Lượt xem: 6
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Thư viện ảnh